Cửa hàng chính hãng - cầu nối vững chắc giữa khách hàng và TMĐT

Mua sắm trực tuyến đang rất được ưa chuộng hiện nay, tuy nhiên, nó vẫn tồn tại những bất cập mà người tiêu dùng phải đối mặt.

Đâu là giải pháp cho các vấn đề này?

Trở ngại khi mua sắm trực tuyến

Niềm tin chính là trở ngại lớn nhất khi mua sắm trực tuyến, một hình thức mua sắm mà người mua không thể sờ tận tay, nhìn tận mắt sản phẩm. Việc nhận được hàng hóa khác với hình ảnh quảng cáo là không thể tránh khỏi. Điều này chẳng khác gì chơi trò may rủi hay được ví von là dùng niềm tin để giao dịch.

Thế nên, khi gặp phải những rủi ro như nhận được hàng nhái, hàng kém chất lượng sẽ khiến người tiêu dùng mất niềm tin, không chỉ đối với đơn vị bán hàng thiếu uy tín, mà còn với hình thức mua sắm trực tuyến.

Cua hang chinh hang - cau noi vung chac giua khach hang va TMDT hinh anh 1
Các doanh nghiệp TMĐT luôn nỗ lực cải thiện dịch vụ để lấy lòng tin khách hàng. 

Một điều không thể thiếu khi mua sắm trực tuyến là nhận hàng qua dịch vụ chuyển phát. Những rủi ro mà người tiêu dùng có thể gặp phải là giao hàng chậm, hàng hóa bị thất lạc, hư hại… Nếu các nhà bán lẻ không có chính sách hỗ trợ hoặc có phương án giúp khách hàng khắc phục, những rủi ro này sẽ trở thành nguyên nhân khiến người tiêu dùng giảm lòng tin và e ngại với việc mua sắm trực tuyến.

Dù nhiều rủi ro là thế, người tiêu dùng Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc “cách mạng mua sắm” khi hàng loạt các sàn thương mại điện tử nở rộ, kèm theo các chính sách ưu đãi hấp dẫn cùng lượng hàng hóa khổng lồ và đa dạng.

Người tiêu dùng ngày càng thông thái hơn khi bỏ túi nhiều bí kíp mua sắm trực tuyến như: chọn lựa các nhà bán lẻ và sàn thương mại điện tử uy tín, nghiên cứu kỹ sản phẩm, thận trọng khi thanh toán và giữ lại mọi hóa đơn sau khi mua hàng. Còn về phía các kênh thương mại điện tử, họ có động thái gì để khắc phục những trở ngại trên và khiến người tiêu dùng yên tâm hơn khi mua sắm trực tuyến?

Giải pháp cửa hàng chính hãng từ Lazada

Xuất hiện từ năm 2015, Lazada là một trong những đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến tại Việt Nam hoạt động bài bản và hệ thống. Với phương châm lắng nghe nhu cầu của khách hàng nhằm thay đổi và tạo niềm tin, Lazada đang thực hiện những giải pháp tối ưu để nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng Việt.

Cua hang chinh hang - cau noi vung chac giua khach hang va TMDT hinh anh 2
Muavivu.com đang thực hiện giải pháp cửa hàng chính hãng.

Muavivu thiết lập chính sách không khoan nhượng và tuyệt đối không chấp nhận bất cứ hành vi bất hợp pháp nào liên quan đến hàng hóa và dịch vụ liên quan. Khách hàng có thể báo cáo với Lazada bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, lựa chọn các đối tác uy tín và xây dựng quy trình kiểm tra hàng hóa nghiêm ngặt là giải pháp tiên quyết để đảm bảo hàng hóa chất lượng đến tay khách hàng mua sắm online.

Trong năm nay, muvivu đẩy mạnh chiến lược mở cửa hàng chính hãng nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý đến tay người tiêu dùng. 

Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã biết cách tận dụng lợi thế của thương mại điện tử, đơn cử như thương hiệu thời trang Canifa. Bản thân nhãn hàng đã có website bán online riêng nhưng vẫn hợp tác với muvivu để mở gian hàng trên nền tảng thương mại điện tử. Không chấp nhận đứng ngoài sự phát triển mạnh mẽ của hình thức mua sắm trực tuyến, muvivu.com chăm chút cho website riêng, đồng thời hợp tác với Lazada nhằm đưa thương hiệu phủ sóng rộng hơn đến người tiêu dùng.

 

Tin liên quan